2.250 mah pin chơi game được bao lâu

Khi nói về Pin của các thiết bị di động và các thiết bị điện tử, thì người dùng thường hay nghe đến dung lượng Pin được thể hiện qua thông số mAh. Vậy thông số mAh là gì? Hãy cùng Điện Máy Chợ Lớn tìm hiểu nhé!

Thông số mAh là gì?

Thông số mAh [miliampe giờ]  là đơn vị tính của dung lượng pin. Chi tiết như sau: Chữ “A” viết tắt cho ampere, đơn vị đo cường độ dòng điện. Đơn vị mAh là viết tắt cho “mili ampere giờ” là biểu hiện khả năng trữ điện của các viên pin nhỏ. 

Dung lượng pin điện thoại

Ví dụ như: dung lượng pin điện thoại của bạn  là 3000mAh có nghĩa là nó sẽ cung cấp dòng điện 1000mAh cho thiết bị của bạn hoạt động được trong 3 giờ. Thông số càng lớn, thời gian hoạt động của thiết bị như: điện thoại, laptop, máy tính bảng càng kéo dài. 

Nên mua smartphone, laptop dung lượng pin bao nhiêu

Nên mua smartphone, laptop dung lượng pin bao nhiêu

Điện thoại, laptop được trang bị dung lượng pin lớn thì cho bạn thời gian sử dụng lâu hơn, nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy. Chính xác hơn, dung lượng pin chỉ nói lên một phần về thời gian sử dụng của thiết bị, Dung lượng pin mAh phụ thuộc nhiều vào những yêu tố khác về phần cứng như: bộ nhớ, chíp xử lý, card đồ họa, tốc độ, dung lượng RAM, độ sáng màn hình và tần suất sử dụng của người dùng. 

Dung lượng pin lớn trên 4000mAh thích hợp cho việc chơi game

Bạn là một người thường xuyên sử dụng smartphone, laptop để chơi game nặng thì nên chọn những thiết bị có dung lượng pin lớn, trên 4000mAh. Còn nếu bạn sử dụng để nhắn tin, xem phim, vào mạng xã hội thì chọn những thiết bị có dung lượng pin từ 2000mAh – 3200mAh là đủ.

Với bất kỳ một món đồ nào và không loại lệ cho smartphone, đắt tiền nhất không hẳn là tốt nhất mà quan trọng là phù hợp với bản thân. 

Tuy đã ra mắt được hơn hai năm nhưng cấu hình của iPhone chưa hề bị lỗi thời. Với sự tốt ưu tốt của hệ điều hành iOS máy vẫn có thể chạy mượt được một số trò chơi nặng mà không cần sử dụng cấu hình cao.

  • Vi xử lý: Apple A8 .
  • RAM: 1 GB.
  • Camera sau: 8 MP, camera sau: 1.2 MP.
  • Màn hình: 4.7" Retina HD.
  • Pin: 1810 mAh.

Điện thoại iPhone 6 16GB

Ngừng kinh doanh3.9/514 đánh giáXem chi tiết

Sẽ có 4 đánh giá cơ bản được đưa ra trong bài kiểm tra lần này bao gồm: Thời gian gọi, thời gian lướt web, thời gian xem video và thời gian sử dụng hỗn hợp. Đây đều là những tác vụ thường được sử dụng nhiều nhất bởi người dùng. Tuy nhiên, do mỗi người dùng sẽ có nhiều thói quen sử dụng khác nhau và nhiều yếu tố tác động, kết quả của bài kiểm tra sau chỉ được dùng để tham khảo.

Bài kiểm tra đầu tiên là gọi thoại, bằng cách sạc đầy sau đó gọi điện cho đến khi cạn pin. Thời lượng pin của iPhone 6 đạt được ở mức khá ấn tượng là 12 giờ gọi điện liên tục. Lưu ý rằng máy đã được tắt tất cả các ứng dụng chạy ngầm và màn hình tắt trong suốt thời gian gọi.

Ở bài kiểm tra lướt web, một trang web sẽ được tải lại liên tục mỗi 10 giây, màn hình được đặt ở độ sáng 50% và kết nối Wifi ở gần để đạt được chất lượng mạng tốt nhất. Qua đó, thời gian lướt web là khá tốt với 10 tiếng kết nối web liên tục, người dùng có thể thoải mái sử dụng máy để lướt web cả ngày mà không lo hết pin.

Đây thực sự là một thử thách với chiếc iPhone 6 vì trong bài kiểm tra video điện thoại phải hoạt động cả màn hình lẫn loa, điều đó sẽ gây hao tốn pin hơn nhiều. Cuối cùng, iPhone cũng kéo dài được đến 9 tiếng liên tục, quả là một thành tích rất đáng nể đối. Ở bài kiểm tra này máy sẽ được đặt ở chế độ máy bay và phát một video cho đến khi còn 10% pin, độ sáng màn hình được đặt ở mức 50%.

Bài kiểm tra này cố gắng mô phỏng lại cách sử dụng điện thoại thông thường bằng cách lướt web, xem video, và gọi điện mỗi một tác vụ được thực hiện trong vòng 1 giờ. Còn lại là thời gian máy ở chế độ không sử dụng. Kết quả cho thời lượng pin vào khoảng 61 tiếng, tức nghĩa là bạn sẽ chỉ phải sạc pin lại sau 61 tiếng với 3 tiếng sử dụng cho tác vụ hỗn hợp và 58 tiếng còn lại ở chế độ nghỉ.

Qua bài viết này hi vọng các bạn có thể nắm được thông tin cụ thể hơn về thời gian sử dụng của chiếc điện thoại iPhone 6, các bạn có thắc mắc gì về thời gian sử dụng pin của điện thoại mình hãy để lại bình luận để Điện Máy XANH giúp các bạn nhé.

Các loại điện thoại iPhone đang được bán tại Điện Máy XANH:

Siêu thị Điện Máy XANH

OPPO A93 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp ảnh đẹp. Không chỉ vậy A93 còn sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng viên pin này có đủ để sử dụng trong 1 ngày hay không? Hãy cùng chúng tôi đi đánh giá thời lượng pin OPPO A93 nhé.

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93, 4000 mAh có đủ dùng cho 1 ngày dài?

Nếu bạn nào đang có ý định mua OPPO A93 nhưng còn băn khoăn về thời lượng pin của máy thì hãy đọc ngay bài viết ngày.

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93

Trước khi đi vào đánh giá chi tiết, chúng ta hãy cùng nhìn lại thông số kỹ thuật của OPPO A93 nhé.

  • Kích thước: 160.1 x 73.77 x 7.48 mm
  • Nặng: 164 gram
  • Màn hình: AMOLED 6.43 inches, độ phân giải full HD+
  • Chạy Android 10 trên giao diện ColorOS 7.2
  • Vi xử lý: MediaTek Helio P95
  • RAM 8GB
  • ROM: 128GB
  • Pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W.

Cấu hình OPPO A93

Chúng ta bắt đầu thực hiện đánh giá thời lượng pin OPPO A93 nào. Trước tiên, chúng tôi đã sử dụng phần mềm PCMark để đo thời lượng pin của máy. Và kết quả thu được khá ấn tượng.

Máy cho thời gian sử dụng là 12 tiếng 11 phút

Tuy nhiên, đây chỉ là bước đầu, hãy cùng xem với từng tác vụ OPPO A93 sẽ tiêu thụ năng lượng như thế nào nhé.

1. Khi chạy các ứng dụng

Thời gian tiêu thụ năng lượng của các ứng dụng trong 1 tiếng đồng hồ. Đối với Facebook, web hay nhắn tin chỉ tiêu thụ từ 7 đến 8%. Cao nhất là khi chơi game dùng mạng 4G lên tới 11 đến 13%

Sau khi trải nghiệm OPPO A93 một thời gian, chúng tôi nhận thấy máy cho thời lượng pin khá tốt. Máy được sạc vào sáng sớm và đến tối muộn mới cần phải sạc lại khi báo pin yếu dù trước đó đã được bật nhiều tính năng như: mở màn hình nhanh, Always on Display hay thao tác cử chỉ tắt.

2. Qua thực tế

Để đánh giá thời lượng pin OPPO A93, chúng tôi đã sạc đầy pin vào tối hôm trước sau đó để máy nghỉ qua đêm và bắt đầu dùng lại vào sáng hôm sau. Trong thời gian nghỉ, máy đã được tắt tất cả kết nối nhưng vẫn bật tính năng Always on Display thì pin chỉ giảm 2% sau khoảng 8 tiếng.

Năng lượng tiêu thụ của các ứng dụng sau 1 ngày

Sau đó, máy sẽ bắt đầu được dùng từ 8h sáng với 98% pin còn lại. Chúng tôi sử dụng trong 30 phút với các tác vụ như: đọc báo và xem tin tức và pin chỉ giảm 2%. Sau đó vào Facebook nói chuyện với bạn bè trong 1 tiếng đồng hồ máy sụt đi 7% pin.

Đến 9 giờ 30 phút, pin còn lại 89% và chúng tôi tiếp tục chơi game và thực hiện gọi nhóm bạn bè để cùng chơi qua Messenger. Các game được chơi là Liên Quân, PUBG Mobile và dùng mạng 4G. Sau 3 tiếng, máy bị hụt 41% pin. Điều này khá dễ hiểu vì chơi game và dùng 4G sẽ khiến máy tiêu hao năng lượng nhanh hơn.

Mức tiêu thụ pin khi dùng Facebook và Youtube

Sau đó chúng tôi để máy nghỉ ngơi đến 2 giờ chiều để kiểm tra lại thời lượng pin. Lúc này pin còn 47% và sau 2 tiếng sử dụng tiếp theo còn 31%. Tiếp tục nghe nhạc MP3 trong 1 tiếng và máy chỉ hụt đi 4% pin và lúc này máy còn 28%. Sau đó chúng tôi không dùng máy nữa, đến 10 giờ tối cầm máy lên thì còn 26%.

Năng lượng tiêu thụ khi mở Facebook và chơi game

Nhờ được hỗ trợ sạc nhanh 18W nên thời gian sạc pin OPPO A93 không quá lâu. Bắt đầu sạc khi máy còn 5% pin thì sau 101 phút đã đầy 100%.

Chi tiết thời gian sạc pin

Tổng kết

Qua phần đánh giá thời lượng pin OPPO A93, chúng tôi nhận thấy con số 4.000 mAh hoàn toàn đáp ứng 1 ngày sử dụng với các nhu cầu thông thường của người dùng. Máy có thể Onscreen lên đến 6 tiếng đồng hồ và vẫn còn 20%. Ngoài ra, thời gian sạc máy cũng khá nhanh giúp người dùng có thêm thời gian trải nghiệm máy hơn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Video liên quan

Chủ Đề