5000 đô cân bằng bao nhiêu tiền việt

Bạn sắp du học Canada và đang trong giai đoạn tìm hiểu dịch vụ và phúc lợi để chờ ngày lên đường? Vậy đừng bỏ qua những hướng dẫn cho sinh viên Việt Nam để mở thẻ ngân hàng ở Canada trong bài viết dưới đây nhé. Theo quy định hiện hành khi xuất cảnh sinh viên Việt Nam chỉ được phép mang trong người được nhiều nhất 5,000 USD tiền mặt. Vậy nên để chi trả các khoản phí tại Canada bạn cần phải sở hữu một tài khoản ngân hàng trong thời gian ngắn nhất.

Vì sao phải mở tài khoản ngân hàng khi du học Canada?

Giống như đa phần các nước phát triển khác ở Châu Âu, tại Canada hầu hết mọi người đều dùng tài khoản ngân hàng và thẻ thanh toán thay cho tiền mặt. Đây được xem là cách giúp bạn dễ dàng quản lý tài chính của bản thân hơn. Vì vậy, sinh viên quốc tế muốn nhanh chóng hòa nhập với đất nước lá phong đỏ ngay từ những ngày đầu, hãy chuẩn bị trước mình một tài khoản ngân hàng. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc mua sắm cũng như chi trả tiền học phí, tiền nhà ở, tài liệu và nhiều dịch vụ khác.

Ngoài ra, sử dụng thẻ và tài khoản ngân hàng bạn cũng không cần phải lo lắng về tình trạng mất cắp tiền ở những ngày đầu “chân ướt chân ráo” sang Canada.

Những loại tài khoản ngân hàng Úc mà bạn cần biết 

Với kinh nghiệm hướng dẫn cho sinh viên mở tài khoản ngân hàng ở Canada thành công, lời khuyên của ApplyZones dành cho các bạn là nên lựa chọn một trong 3 loại tài khoản sau:

  • Tài khoản vãng lai: Cho phép bạn chi tiêu hàng ngày, sử dụng vào mục đích để mua hàng, thanh toán hóa đơn và các giao dịch. Ngoài ra, bạn có thể rút tiền và viết séc từ đó.
  • Tài khoản tiết kiệm: Được thiết kế để bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài hạn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn phải duy trì số dư tối thiểu. Tài khoản tiết kiệm sẽ phù hợp tạo lập vào thời điểm bạn đã có tích lũy do đi làm thêm hoặc nhận những khoản tiền lớn hơn.
  • Tài khoản sinh viên: Đây được xem là loại tài khoản tốt nhất cho du học sinh bởi bạn có thể bỏ qua phí giao dịch mà vẫn nhận được tất cả các tính năng bạn yêu cầu. Thậm chí, loại tài khoản này còn cho phép bạn có các giao dịch miễn phí không giới hạn và không yêu cầu phải duy trì số dư tối thiểu. 

Nên chọn ngân hàng nào ở Canada để mở tài khoản?

Việc lựa chọn ngân hàng uy tín và phù hợp với nhu cầu tại Canada để mở thẻ là điều quan trọng không kém. Tốt nhất bạn nên chọn các ngân hàng có văn phòng/ quầy giao dịch gần nơi bạn sống và cung cấp nhiều dịch vụ ưu đãi. Dưới đây là top 5 ngân hàng được nhiều sinh viên lựa nhất khi đến Canada bạn có thể tham khảo:

  • Ngân hàng BMO: với hệ thống chi nhánh phủ khắp toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ hấp dẫn như Mobile Banking tiện dụng, Student budget calculator, gói chiết khấu phí hằng tháng,…
  • Ngân hàng CIBC: cung cấp cho sinh viên quốc tế các trải nghiệm các giao dịch không giới hạn, hệ thống cây ATM rộng khắp. Đồng thời ngân hàng này còn có ưu đãi đặc biệt cho sinh viên y khoa và nha khoa.
  • Ngân hàng RBC: thu hút nhiều khách hàng là sinh viên quốc tế bởi có các dịch vụ tuyệt vời. Chẳng hạn như: hỗ trợ 25 khoản ghi nợ miễn phí mỗi tháng, ưu đãi nhận 60 CAD khi mở tài khoản mới, nhận khoản hoàn tiền trên thẻ tín dụng. Hay hỗ trợ mở tài khoản dựa trên các tiêu chí vốn có của sinh viên.
  • Ngân hàng TD Bank Ngân hàng này cũng nằm trong top có độ uy tín cao, luôn hỗ trợ giao dịch tối đa cho khách hàng. 
  • Ngân hàng HSBC với ưu đãi như tặng 100 CAD cho sinh viên khi mở thẻ, tuy nhiên sẽ có các tiêu chí đi kèm

Cách mở tài khoản ngân hàng tại Canada 

Hướng dẫn cho sinh viên mở thẻ ngân hàng ở Canada, ApplyZones khuyên các bạn nên mở một tài khoản ngân hàng vào thời điểm trước khi sang Canada du học, để ngay khi đến nơi tiền đã có sẵn trong tài khoản, bạn có thể sử dụng ngay.

Mở tài khoản online:

Phần lớn các ngân hàng tại Canada đều dịch vụ đăng ký mở tài khoản trên website thông qua đơn đăng ký online. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin số hộ chiếu khi làm thủ tục. Đợi đơn đăng ký được phê duyệt, bạn sẽ được thông báo và được cung cấp thông tin chi tiết về số tài khoản.

Nếu chọn mở tài khoản ngân hàng bằng cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi. Ngay khi đến Canada, sinh viên chỉ cần ra ngân hàng và đưa cho nhân viên hộ chiếu là có thể bắt đầu thực hiện các giao dịch. Lúc này, bạn cũng sẽ nhận được 1 thẻ ghi nợ kết nối với tài khoản của mình và có thể đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử và qua điện thoại.

Mở tài khoản tại Canada:

Bạn cần ra trực tiếp ngân hàng và cung cấp cho nhân viên ngân hàng thông tin chi tiết và hộ chiếu. Sau đó, ngân hàng sẽ gửi cho bạn tài khoản thẻ ngân hàng qua chuyển phát nhanh. Bạn nên mở tài khoản ngân hàng trong vòng 6 tháng kể từ ngày bạn đến Canada du học.

Mở tài khoản ngân hàng tại Canada cần giấy tờ gì?

Để quá trình mở tài khoản được thuận lợi và nhanh chóng bạn cần chuẩn bị sẵn tất cả các loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu
  • Giấy chứng nhận ghi danh từ trường đại học của bạn
  • Giấy phép học tập 
  • Bằng chứng cư trú.

Mở tài khoản ngân hàng tại Canada không yêu cầu thủ tục phức tạp, vì vậy bạn nên làm đơn đăng ký càng sớm càng tốt, dù là đăng ký trực tuyến trước khi bay hay trong tuần đầu tiên sau khi bạn đến.

Trên đây là hướng dẫn cho sinh viên mở tài khoản ngân hàng ở Canada chi tiết. Nếu còn bất cứ băn khoăn thắc mắc về vấn đề này, đừng ngần ngại hãy liên hệ ApplyZones để được hỗ trợ bạn nhé! 

Chủ Đề